忍者ブログ

Blog Winekings

Blog của rượu vang winekings. chuyên cung cấp các dòng rượu vang ngoại ngon nhập khẩu chính hãng chất lượng tốt nhất hiện nay

Khi nào và làm thế nào sử dụng bình thở rượu vang

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Khi nào và làm thế nào sử dụng bình thở rượu vang

Bạn đã bao giờ đến thăm nhà của một người bạn và thấy một bình rượu lớn, hoành tráng đặt trên quầy và tự hỏi, “Cái quái gì vậy?” Đừng lo. Bạn không cô đơn.
Nhiều người yêu thích rượu vang đã nghe nói về bình đựng rượu vang nhưng không hiểu rõ về mục đích sử dụng của nó. Rốt cuộc, tại sao bạn lại muốn thêm một bước nữa làm trì hoãn quá trình uống rượu?
Và trong khi chúng ta đang ở đó, có chuyện gì xảy ra với tất cả những chiếc bình có hình dạng ngộ nghĩnh đó? Việc có một bình gạn giống với đồ gốm trừu tượng nhất trong MET có làm tăng hương vị của rượu không? Chúng tôi sẽ nói với bạn.

 
Đây là thông tin chi tiết về decanter là gì, nó làm gì, nếu bạn cần và khi nào thì sử dụng nó.
 
Siêu đơn giản: bình rượu là một bình (thường làm bằng thủy tinh) dùng để đựng rượu. Sau đó, quá trình gạn rượu là hành động rót rượu từ chai vào bình gạn.
 
Trong môi trường gia đình, bạn sẽ sử dụng bình gạn để rót rượu vào từng ly riêng lẻ. Trong khung cảnh nhà hàng, một số cơ sở sẽ rót lại rượu đã gạn vào chai để trưng bày vì nhiều người uống rượu (bao gồm cả chúng tôi) thích ooh và aah vào chai trước khi uống.
 
Mục đích của bình rượu vang là gì? 
Như với bất cứ điều gì chúng ta làm với những loại rượu yêu thích của mình, việc gạn rượu nhằm mục đích nâng cao hương vị và trải nghiệm uống rượu. Có hai cách chính điều này xảy ra.
Hãy để nó thở 
Bạn đã bao giờ nghe ai đó nói rằng rượu cần phải “thở” chưa? Nghe có vẻ lạ, phải không? 
 
Trên thực tế, những gì họ đang nói là rượu cần tương tác với oxy trong không khí trong vài phút để tanin tan ra và hương vị cũng như mùi thơm của rượu trở nên rõ ràng hơn. Đây chính xác là những gì mà quá trình gạn cho phép rượu làm được.
Khi rượu ngon của bạn chảy ra trong bình gạn, nó đang hít thở sâu và thức dậy. Quá trình sục khí này đặc biệt quan trọng đối với những loại rượu lâu năm đã được ủ trong chai một thời gian và đã tích tụ khá nhiều tannin .
 Xem thêm : Tổng hợp các dòng ruou vang gia re đang bán trên thị trường tìm hiểu các dòng tủ đựng rượu vang hiện nay
Tuy nhiên, hãy lưu ý: Có một chút tranh cãi trong giới đam mê rượu về thời gian bạn nên sục khí cho rượu của mình. Một số chuyên gia về rượu khuyên chỉ nên ngâm một hoặc hai phút trong khi những người khác nói rằng rượu trên 15 năm tuổi cần từ 20 đến 30 phút.
 
Nhưng đừng để cuộc tranh luận gay gắt ảnh hưởng đến bạn. Hãy tự mình tìm hiểu. Cách tốt nhất để tìm ra thời điểm tốt nhất để gạn rượu là tiến hành thử hương vị của riêng bạn. Nhâm nhi rượu của bạn khi nó mới ra khỏi chai. Đánh giá. Sau đó cho nó một vài phút và nhấm nháp một lần nữa. Lặp lại một cách có trách nhiệm.
Nếu bạn cảm thấy hương vị trở nên rõ rệt hơn theo thời gian, thì bạn đã có câu trả lời. Nếu có vẻ như các nốt nhạc trở nên trầm hơn khi rượu của bạn để lâu hơn ở ngoài trời, thì bạn nên gạn rượu cổ điển đó ít hơn vào lần sau.
Nhận vàng lỏng nguyên chất 
Gạn rượu thường được sử dụng cho các loại rượu lâu năm vì theo thời gian rượu sẽ phát triển cặn. Đây là một quá trình kết tủa tự nhiên; nếu bạn thấy cặn trong rượu của mình, điều đó không có nghĩa là rượu đã hỏng.
 
Điều duy nhất đối phó với trầm tích là bạn thường không muốn uống nó. Nó sẽ không làm bạn đau, nhưng nó không dễ chịu cho lắm. Nó thường có kết cấu sạn và không có nhiều hương vị.
 
Nếu bạn đã tìm thấy một loại rượu cổ điển tuyệt vời, hãy để chai đứng thẳng đứng, đậy nút trong 12 giờ hoặc lâu hơn để cặn có thể lắng xuống đáy. Khi bạn đã sẵn sàng để thưởng thức rượu vang của mình, hãy rót nó vào bình gạn và để ý lớp cặn. Khi cặn đến cổ chai thì ngừng rót.
 
Hãy cho rượu đã gạn của bạn một chút thời gian để nghỉ ngơi và để bất kỳ cặn lắng nào rơi xuống đáy bình đựng rượu của bạn, sau đó hãy thưởng thức!
Những hình dạng ưa thích
Đôi khi, thật thú vị khi chỉ cần truy cập Amazon và cuộn qua tất cả các hình dạng và thiết kế thú vị mà mọi người đã nghĩ ra cho bình đựng rượu. Mặc dù đối với một số người, việc mua một bình decanter cao 30 inch và không vừa với tủ có vẻ ngớ ngẩn, nhưng có một số lý do khiến bạn có thể muốn một bình decanter có hình dạng khác.
Ngoài việc tách rượu khỏi cặn, mục đích của việc gạn rượu là để rượu tiếp xúc với oxy trong không khí. Bình decanter có cổ rất hẹp và chân đế khiêm tốn sẽ hạn chế lượng oxy tiếp xúc với rượu của bạn. Mặt khác, một bình rượu lớn với đáy rộng và lỗ mở hình quạt sẽ cho phép nhiều oxy hơn hòa quyện với những chất tanin đó.
 
Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu chiết rượu, tốt nhất bạn nên tìm một loại mà bạn cảm thấy thoải mái và dễ làm sạch. Bạn không muốn xà phòng mắc kẹt trong bình gạn có thể làm hỏng đồ cổ điển tiếp theo của bạn. Trên thực tế, nhiều người sành rượu không sử dụng xà phòng để làm sạch bình gạn của họ chỉ vì lý do đó và thay vào đó họ chỉ tráng kỹ ly bằng nước. 
 
Gạn hay không gạn 
Theo Joseph Nase của Tạp chí New York , “đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng bạn chỉ nên gạn một số loại rượu nhất định (Bordeaux) chứ không phải loại khác (Burgundy). Tôi khuyên bạn nên gạn mọi thứ -- kể cả rượu vang trắng, nếu bạn muốn.”
Mặc dù chúng tôi không táo bạo như Joseph và chúng tôi thường thích gạn những loại rượu lâu năm đã bắt đầu tạo ra cặn, nhưng chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ trở thành sherpa của riêng bạn trong hành trình khám phá rượu vang của cuộc đời. 
Không giống như các loại đồ uống dành cho người lớn khác, vẻ đẹp của rượu vang là nó trải qua nhiều giai đoạn của cuộc đời. Từ quá trình ngâm rượu khi rượu được kết hợp với các hạt nho cho đến quá trình đóng chai, ủ và sau đó gạn, rượu tiếp tục phát triển.
 
Bạn, người yêu rượu, quyết định giai đoạn nào của cuộc đời mà bạn thưởng thức rượu vang của mình nhiều nhất là tùy thuộc vào bạn. Bạn có thích chúng khi chúng còn trẻ và tươi sáng không? Hay bạn muốn dành thời gian với một loại rượu lâu năm đã phát triển sâu?
Khi bạn mở nút chai của mình, nó sẽ tiếp tục phát triển. Hãy thử gạn loại rượu yêu thích của bạn trong 2, 10, 30 hoặc thậm chí 60 phút và xem bạn có thể giải mã những thay đổi nào.
Có kinh nghiệm gạn rượu? Chia sẻ lời khuyên và hiểu biết tốt nhất của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới!

Xem thêm


Tìm hiểu Sommelier là gì?

Chi tiết tủ rượu vang Adela 28 chai giá rẻ
PR

コメント

ただいまコメントを受けつけておりません。

プロフィール

HN:
winekings
性別:
非公開

P R