忍者ブログ

Blog Winekings

Blog của rượu vang winekings. chuyên cung cấp các dòng rượu vang ngoại ngon nhập khẩu chính hãng chất lượng tốt nhất hiện nay

Tìm hiểu Sommelier là gì?

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Tìm hiểu Sommelier là gì?

Sommeliers là gì trách nhiệm của họ, chứng chỉ chính thức và chức danh công việc của họ
Sommelier là một chuyên gia về rượu được đào tạo và am hiểu về rượu, thường làm việc tại một nhà hàng cao cấp hoặc nhà hàng sang trọng.

Sommeliers chịu trách nhiệm về mọi khía cạnh của dịch vụ rượu, bắt đầu bằng việc tạo danh sách rượu của nhà hàng và kết thúc bằng dịch vụ sàn cho khách hàng quen của nhà hàng.
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc trở thành một sommelier - việc tạo ra các cặp thực phẩm và rượu thích hợp - diễn ra ở hậu trường và có sự tham gia của các thành viên trong nhóm ẩm thực. Tại một số nhà hàng, chức danh của sommelier được coi là tương đương với Chef de cuisine. Điều đó đặc biệt đúng ở những nhà hàng có danh sách rượu dài, phong phú có thể bao gồm 200 loại rượu trở lên.

Fiona_Bastia Sommelier_The Arts_Club_London_UK
Từ sommelier bắt nguồn từ tiếng Pháp, nơi ban đầu nó được sử dụng để mô tả một quan chức tòa án chịu trách nhiệm vận chuyển vật tư.

Trong thời kỳ tiền công nghiệp, động vật đóng gói được sử dụng làm phương tiện vận chuyển chính và do đó, phiên bản sớm nhất của từ sommelier thực sự là saumalier , là một thuật ngữ được sử dụng ở Provence để chỉ người điều khiển động vật đóng gói.
Hoạt động hàng ngày của sommelier

Để giám sát mọi khía cạnh của dịch vụ rượu vang của nhà hàng, người sommelier tham gia vào các hoạt động sau:
  • Phát triển danh sách rượu vang (hoặc sổ sách rượu vang)
  • Cung cấp dịch vụ rượu cho khách hàng quen trên sàn nhà hàng
  • Đào tạo cho nhân viên rượu khác hoặc nhân viên nhà bếp
Làm việc cùng với nhóm ẩm thực để tạo ra các tùy chọn ghép nối mới

Một vai trò chính của người sommelier là đưa ra gợi ý về loại rượu thích hợp cho vô số sở thích về khẩu vị và ngân sách khác nhau. Một sommelier được đào tạo chuyên sâu sẽ có thể cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau, dựa trên kiến ​​thức sâu rộng về các vùng rượu vang, terroir và giống nho.

Tham khảo thêm : Bảng giá rượu vang ý tốt nhất hiện nay và cách cầm ly rượu vang chuẩn nhất

Tại một số nhà hàng, vai trò sommelier bao gồm giám sát tất cả các loại bia, rượu mạnh, nước ngọt, cocktail hoặc nước khoáng dành cho khách hàng quen (ngoài rượu vang). Tuy nhiên, tại các nhà hàng khác, những vai trò này là riêng biệt. Ví dụ, một cicerone là một thợ sommelier bia chuyên dụng.
Giấy chứng nhận chính thức và chức danh công việc

Sommelier là một chức danh công việc chứ không phải bằng cấp hoặc bằng cấp học thuật, và về mặt lý thuyết, bất kỳ thành viên cấp mới nào của nhóm khách sạn tại nhà hàng, quán bar hoặc khách sạn đều có thể sử dụng thuật ngữ sommelier như một phần trong mô tả công việc của họ.

Tuy nhiên, có rất nhiều tổ chức chứng nhận trên toàn thế giới – chẳng hạn như Union de la Sommellerie Francaise , Associazione Italiana Sommelier , Court of Master Sommeliers , International Sommeliers Guild , và North American Sommeliers Association– cung cấp đào tạo bổ sung và giáo dục chính quy.

Sau khi vượt qua một loạt các kỳ thi, lớp học và chứng chỉ, ứng viên cũng có thể đạt được danh hiệu Advanced Sommelier hoặc Master Sommelier, ngay cả khi không được đào tạo chính thức hoặc có kinh nghiệm tại nhà hàng.
Ảnh hưởng ngày càng tăng của sommelier

Tủ rượu vinocave 28 chai

Mua rượu vang ở đâu tốt hiện nay
Trong mười năm qua, phạm vi tiếp cận ngày càng tăng của phương tiện truyền thông xã hội đã mở rộng đáng kể ảnh hưởng xã hội của những người sommelier. Một thế hệ trước, sommelier chỉ đơn giản là người quản lý rượu.

Ngày nay, một sommelier có thể là một người nổi tiếng trực tuyến với hàng chục nghìn người hâm mộ. Kết quả là, những người sommelier nổi tiếng nhất thế giới có tầm ảnh hưởng và dấu ấn gần giống như những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới. Những người sommelier này có thể ảnh hưởng đến vùng rượu vang nào sẽ bùng nổ tiếp theo hoặc giống nho nào đang “theo xu hướng” trong một năm cụ thể.
Nhận rượu của bạn trước những Người thử rượu, Giám đốc rượu và Người mua tại chỗ của Hoa Kỳ. Đây là cách nhập  rượu vang của bạn.


Xem thêm : Khui rượu vang bằng điện winekings
PR

コメント

ただいまコメントを受けつけておりません。

プロフィール

HN:
winekings
性別:
非公開

P R